Thursday, January 24, 2008

January 24, 2008 Hôm nay- Thi xong học kì rùi

Phù cuối cùng thì cũng kết thúc kì thi, lần thi này dài hơn mọi lần - có lẽ mình mong những ngày thi qua thật nhanh.

Kì này mình nghiệm ra một thói quen, có cần phải nói là "phát minh ra một chân lý ko nhỉ?" :D trong suốt các học kì - gần 5 tháng - dài mà lại ngắn - quy luật thời gian cho 5 kì Sư phạm trôi qua:


2/4 tháng đầu tiên để ăn chơi tận hưởng cảm giác thanh nhàn

khoảng 2 tháng cho một mục tiêu khác ngoài sư phạm - chủ yếu là Tin học, đôi lúc thêm Anh văn+(èn mo...)

3/4 tháng cho sứ mệnh nhỏ hơn thi giữa kì

1 tháng để chạy đua lại chương trình trên lớp và cho 1 xíu quyết tâm sau khi thi giữa kì (bít do sao rùi - bèo nhèo quá mà)

>1/4 tháng nghỉ stress + chán chường
và khoảng 1 tháng cuối cùng dành cho sứ mệnh vĩ đại nhất của giai cấp sinh viên - thi cuối kì

mới khai giảng đó mà....hô biến-> phù... hết lun một học kì - Pà con bảo: NHANH THIỆT, sắp ra trường rùi.


và điều gì còn đọng lại sau mỗi kì:

Thứ nhất, sai lầm lớn nhất vẫn là do mình đang chạy hàng hai - hai con đường: vừa Sư phạm Toán vừa học Lập trình, nhưng quyết tâm lớn nhất vẫn là cố gắng chạy hai con đường. Mình ko tham, nhưng đây là con đường đã quyết định từ trước, mình cần kím 1 tấm bằng ĐH và chuẩn bị cho 1 tương lai sau Sư phạm. Vẫn lun suy nghĩ tìm giải pháp cho tương lai.


Thứ hai, lúc nào cũng lun phải cần nghiêm túc trong công việc và 1 nghị lực nữa. Giai đoạn thi cuối kì, mình nhận ra tự mình đã đánh mất nghị lực phấn đấu của mình. Ko còn như năm lớp 12 hay đầu Đại học, giờ đây mình học có nhiều lúc chán chường và ko 1 chút quyết tâm. nó mất dần thành 1 thói quen mới... phải lấy lại thui-còn bít nói j :)


Thứ ba, dù công việc có bận cỡ nào cũng phải lun dành thời gian đọc sách dạy làm người, truyện cười... nhờ thế để lun tìm ra điểm yếu của mình để mà sửa chữa và học tập.


Thứ 4, sức khỏe là vàng. Ốm yếu hoài chỉ khiến mình uỂ OảI thui.


Thứ 5, kì tới phải quyết tâm theo bằng được tiến trình bài học ở trường. Ko thể để bỏ nhìu bài rùi học chữa cháy nữa. Quyết tâm! Quyết tâm! (chỗ này cần chú í là mấy kì trước cũng rình rang lắm, nhưng mà đuôi chuột...)


Dẫu thế nào mình cũng sẽ lun vui vẻ và yêu đời, chỉ cần làm việc có nguyên tắc hơn chút xíu là mọi chuyện sẽ ổn thui mà.!


2 comments:

  1. Quyết tâm,quyết tâm...nói là phải làm được đó you!!
    Thôi,chúc you ăn tết vui vẻ và năm mới thành công với kế hoạch you đề ra heng

    ReplyDelete
  2. Quyết tâm,quyết tâm...nói là phải làm được đó you!!
    Thôi,chúc you ăn tết vui vẻ và năm mới thành công với kế hoạch you đề ra heng

    ReplyDelete