Friday, October 6, 2006

06_ 10 Khó khăn tạo đà vươn tới...

Lần phát biểu ra mắt BCH Chi Hội mới trước đại hội, bất chợt mình không nghĩ ra lời nào để nói, rùi cười. Mọi người bảo mình xúc động quá, hay dzui quá. Nhưng thật ra mình đâu chỉ vui bởi phần nhiều cảm xúc là buồn+ thất vọng.

Cả từ buổi sáng lẫn mấy hôm trước tớ với thằng Nhã chạy đôn chạy đáo lo cho cái Đại hội, với hy vọng là sẽ làm cho thật “hoành tráng” hay chí ít cũng phải thật bài bản. Nhất là sáng nay, vừa phải đi dự Đại hội của các lớp khác theo lời mời và cũng là để rút kinh nghiệm tổ chức lại dzừa phải lo vụ mượn phòng. Đại hội diễn ra gần quá không có thời gian kịp chuẩn bị phòng từ trước, chiều nay diễn ra rùi, làm sao viết giấy mời Đại biểu. 10h55 sau khi dự xong hai Đại Hội --> lấy được giấy mượn phòng. 11h Mời một anh ở trong BCH Liên chi Hội. 11h10, mời thêm hai lớp năm nhất. 11h30 chạy về đến nhà thằng Nhã, rùi lo cái dụ bản Báo cáo. Hôm trước làm ở nhà mình, nhưng hôm sau sơ sẩy lại ghi đè lênà thế là mất toi công. Cũng may chép cho thằng Nhã một bản…. thế mà chị nó lại format USB mất tiêu…

Mọi chuyện dồn dập quá, khiến thằng Nhã bị áp lực, nó trông thật sự mệt mỏi. Còn mình, lần đầu tiên tham gia tổ chức một Đại hội từ A-Z, tuy không bị những sự cố làm rối, nhưng mà cũng giống như thằng Nhã: thật sự thất vọng vì sự có mặt lèo tèo của các thành viên trong lớp. Có đến 46 Hội viên trong lớp, dzậy mà hiện diện chỉ có 25 thành viên. Có đứa bảo hơn nửa lớp là mừng rồi--> phải hông? Nặng trĩu….

Đại hội thất bại vì phần lớn Đại biểu không đến dự <-- lỗi của ban tổ chức, nhưng lí do quyết định lại do sự thiếu quan tâm của gần 1/2 thành viên trong lớp --> lỗi này một phần do BCH cũ. Một vài thành viên vắng mặt thật sự có những lý do chính đáng, còn số còn lại…????? ngay cả một số người từng là cán bộ lớp, một số sắp tới sẽ ứng cử vào BCH chi Đoàn. Liệu với thái độ và tinh thần thiếu tôn trọng như thế, họ đã hiểu và sẽ hiểu phong trào Đoàn Hội trong lớp và trong trường như thế nào?

Tính trang nghiêm của một Đại hội không còn, thay vào đó là sự nặng nề trọng tâm trí đoàn Chủ tịch…khác hoàn toàn với suy nghĩ+ mong đợi.

Tuy nhiên, đoàn Chủ tịch cũng phải cố hoàn thành nhiệm vụ, cũng phải cười lạc quan trong Đại hội. Qua việc này, mình biết là sẽ thật khó khăn để hoàn thành bản Phương hướng đã đề ra, nhưng mà khó khăn trước mắt là phải kết nối các thành viên trong lớp, tạo sự nhiệt tình của các bạn vào phong trào Đoàn Hội. Dzậy là có thêm một việc quan trọng để làm trong thời gian tới. Liệu mình có khả năng hoàn thành không? Có hay không thì mình cũng phải cố gắng, mình bị cái là khi đã bắt đầu làm việc gì thì đều cố gắng hết sức mình.

Mai bắt tay liên kết ba đứa trong BCH…

No comments:

Post a Comment