Saturday, September 2, 2006

20_09 Kỉ niệm ngày quốc khánh

Hôm nay là ngày quốc khánh, kỉ niệm ngày mất Bác Hồ, kỉ niệm ngày thành lập báo Tuổi trẻ, bữa nay nhiều sự kiện quan trọng ghê.

Nói là ngày quốc khánh nhưng mà ngoại trừ từ sáng sớm nhiều nhà treo cờ tổ quốc ra, tuyệt nhiên vào buổi sáng và đến chiều không có một điều gì khác ngày thường và đến tối đường phố đông đúc như mọi ngày nghỉ lễ cuối tuần khác, chỉ dường như đông hơn đôi chút vì hôm nay là ngày toàn dân nghỉ lễ. Có lẽ trên truyền hình có những chương trình đặc biệt nào đó kỉ niệm cho hôm nay chăng? Còn trên phố dù có để ý mà không thấy được một hoạt động hay biểu ngữ nào cả. Có lẽ các cơ quan, tổ chức đã quá quen thuộc với một ngày nghỉ lễ vào ngày 2-9 mà quên đi đây là ngày độc lập của đất nước chăng, mọi người cũng không kỉ niệm nó chăng? Hay chỉ là do mình đi ít quá không tìm được một nơi người ta tổ chức những chương trình kỉ niệm. Có lẽ vậy thì đúng hơn.

Hôm nay, lần đầu tiên mình bỏ ăn sáng sau để đọc báo (mọi bữa khác tranh thủ ăn trước hoặc dzừa đọc, dzừa ăn). Báo Tuổi trẻ hôm nay có nhiều bài báo hay về lớp thanh niên năng động. Đọc mà thấy cảm phục họ ghê, hầu hết đang là du học sinh tại các trường đại học lớn trên thế giới như Harvard, Oxford. Họ năng động tham gia các hoạt động toàn cầu, lăn xả vào cuộc sống, các hoạt động để tìm thấy những trải nghiệm quý báu, họ trao đổi và cho những lời khuyên bổ ích cho lớp trẻ tìm đường đi khi Việt Nam hòa vào biển lớn. Nghĩ lại mình cũng có ước mơ du học, nhưng mà hiện tại chưa thể đạt được, rào cản lớn nhất chính là ngoại ngữ và mình cũng đang ráng sức trang bị cho mình tiếng Anh. Nhưng mà có lẽ quá trình đó còn dài lâu cho một thử thách rất gần trong nay mai.

Kỉ niệm thành lập Tuổi trẻ được nhiều người quan tâm ghê. Thủ tướng Nguyễn Tiến Dũng mong Tuổi trẻ thành một tập đoàn truyền thông. Còn hôm nay mình mới biết tuổi trẻ ra mỗi ngày 400.000 tờ báo dzà có đến 3.5 triệu truy cập trang Tuổi trẻ Online mỗi ngày.--> ghê thật. mà cũng đúng thiệt, mình cũng thường xuyên lên trang Tuổi trẻ để xem tin mỗi ngày mà.

Mai đi dự hội trại kỉ niệm thành lập Nhà văn hóa Thanh niên rùi, phải đi từ sớm cơ đấy! Chắc là dzui lắm, giờ tranh thủ xem lại một số trò chơi hoạt động tập thể mới được. Biết đâu mai có cơ hội ứng dụng đó.

No comments:

Post a Comment