Saturday, September 2, 2006

01_09 Tìm nhà: ngày đầu tiên ra quân.

Woa, mệt lả chả, đi tìm nhà thiệt là khó quá: đạp xe đừ luôn+ vô vọng.


Buổi sáng lên mạng xem blog rùi vào trang muaban.net để chép thông tin thuê nhà.


Trưa đến, ăn cơm xong là xách xe ngay bắt đầu công cuộc tìm nhà.


Lúc đầu còn nhiều hy vọng, có một địa chỉ từ báo dzừa rẻ lại dzừa rộng nữa bên quận 8 cơ đấy. Địa chỉ còn lại của thằng bạn cũng bên quận 8 luôn. Trước tiên thẳng tiến đến trường cái đã, rùi hỏi đường đến cầu chữ Y mới qua quận 8 mới được. Trên đường tìm được mảnh giấy cho thuê nhà đầu tiên. kêu mãi không có ai trả lời. hỏi hàng xóm đã. He he gặp ngay người tốt rùi, nhà này không được nhưng mà cô chỉ phía trong hẻm có đến 2 nhà cho SV thuê đấy. Khởi đầu tốt đẹp: có phòng, nhưng mà…đắt 700 hai đứa, sau rùi cho ba đứa, nhưng xem phòng thì nhỏ( mỗi 4 m2)+ lụp xụp hichic. ĐI tiếp.


Cái cầu chữ Y này ngộ thật, cháu nào mà đi thẳng là xuống sông ngay. Nước dưới sông ô nhiễm nặng chẳng khác chút nào dzới cái ô nhiễm của kênh Nhiêu Lộc sát nhà mình ở. Nếu mà tìm được nhà gần đây thì chắc là mình có số: sống gần gần nơi ô nhiễm rùi hichic. Xuống cầu gặp ngay được chú xe ôm tốt bụng, chỉ cặn kẽ luôn. Chỉ xong địa chỉ đầu tiên chú còn thêm vào khu đó thì rẻ, nhà rộng nhưng mà phức tạp lắm đó! Kệ, thử đã. Đến khi chú bảo toàn bọn bán ma túy không thì-à bó tay cho em xin. Nhưng may quá chú còn chỉ chỗ khác toàn cho SV thuê không à. Phương trình vô nghiệm


Sau đó, bắt đầu đi lang thang, hễ cứ thấy hẻm là xông vô, hẻm càng lụp xụp càng tốt, ở đó rẻ. Ngó qua ngó lại, rùi hỏi thăm rùi đi tiếp… mấy tiếng rùi mà vẫn không tìm được chỗà dzìa thui. Mỏi quá rùi.


Qua đến quận 5 lại tìm tiếp, phương án vẫn như cũ, wander (no direct but have target). Dzà kết quả vẫn như cũ. Hichic!


Cuối cùng, tìm ra được một hướng ra: đến nhà mấy đứa gần trường thui, biết đâu chỗ tụi nó còn phòng. Cố lên…


Lại bó tay, nhưng mà gặp được một cô bán bánh mì tốt cái bụng ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật, cô bảo hai ba bữa nữa quay lại cô hỏi thằng con xem thử còn chỗ không… Coi như là gặp may lúc cuối đường rùi. Thêm hy vọng, chắc mai lại đi kiếm nhà tiếp sắp hết hạn ở đây rùi.

1 comment:

  1. he he, hôm nay khỏi phải đi tìm nhà, khỏe ghê luôn. Tìm được một chỗ gần nhà đang ở. Dzài bữa nữa chuyển tới.

    ReplyDelete