Wednesday, February 25, 2009

athanhcong & những ngày thực tập...

Mới đó mà đã gần qua một tháng thực tập rùi, hôm nay mới có cơ hội ngồi viết vài dòng suy nghĩ về chuyến thực tập này.
Điều đầu tiên mình muốn nói chính là câu nói mà mình học trong khoảng thời gian này:
"Nói về cuộc đời, thành hay bại đều tại tâm"
Nghiệm lại trong đợt thực tập này, mình càng thấy phù hợp cho bản thân.

Đến bây giờ, cảm giác của mình về đợt thực tập trước hết vẫn là mệt mỏi, nhưng... cũng nhiều điều thú vị.
Đợt thực tập hút của mình wá nhiều thời gian, cảm giác càng khó khăn hơn trước áp lực thời gian. Có những hôm thức dậy rùi rời nhà từ 5h30. Nhịn ăn sáng. Tối đến 10h mới được về nhà. Lái xe máy mà mắt cứ... lim dim!
Rùi còn soạn giáo án... ôi ôi, chẳng kịp thời gian!

Ôi thôi, mình mệt nhiều, nhưng điều mình muốn nói là về những đứa học trò của mình về suy nghĩ của mình trong đợt thực tập này.

Mình chủ nhiệm và giảng dạy chỉ 1 lớp 10A8, những đứa học trò tinh nghịch, thật sự! Dễ hòa đồng, vui vẻ. Cộng với thầy hướng dẫn giảng dạy nhiệt tình vui tính, đã giúp cho mình có một sự khởi đầu dễ chịu, dần dần đã thay đổi suy nghĩ và nỗ lực của mình cho đợt thực tập.

Mình từng nghĩ, không chú trọng đến đợt thực tập này. Vì mình mún dành thời gian nhìu nhìu hơn cho con đường mình chọn trong tương lai gần- IT.

Nhưng mà rồi vào trong môi trường, trước đám học trò, mình lại mún có một điều gì đó, kỉ niệm cho những năm tháng bên môi trường sư phạm, mún lần đầu được học trò wí mến!
Và mình đã cố gắng nỗ lực hơn, dành thời gian nhiều hơn cho lũ trẻ...

"Nói về cuộc đời, thành hay bại đều tại tâm"

Mình đã nghĩ về câu nói ấy rất nhiều lần, nhiều lần. Trước đám trẻ 10A8, cũng như với những đứa học trò dạy thêm khác, điều mình mún truyền dạy cho chúng, chính là cách sống, cách học nhiệt tình, có phương pháp. Vượt lên trên kiến thức, thâm tâm mình mún truyền dạy cho chúng những kinh nghiệm, vấp ngã, suy nghĩ của mình về cuộc sống. Mình mún chúng sẽ cố gắng và đều sẽ thành công.

Dẫu mọi chuyện điều xuất phát từ tấm lòng. Nhưng đâu đó, vẫn còn những khó khăn, trăn trở không thực hiện được...

4 comments:

  1. thầy Kông. Nghe tự hào nhỉ!
    Mong mày sẽ có những quyết định đúng đắn cho tương lai.

    ReplyDelete
  2. @Duy: thank mày! Tao sẽ suy nghĩ nhìu hơn cho tương lai của mình. Vài lần chọn sai oỳ, bi h tao hy vọng sẽ chọn đúng hơn

    ReplyDelete
  3. trời, cậu tui lớn quá rùi.Chúc cậu thành công nha.^^!

    ReplyDelete