Sunday, November 23, 2008

Entry for November 23, 2008 - OLP 08



Hi hi hi,
Đã 10 h 10 rùi, ngày hôm nay của mình ko được như ý lắm, nhưng tại vì hn là một phần trong đời mình, một phần quan trọng trong năm cuối đại học, nên mình phải viết lại để lưu giữ lại chứ :)
---
Vừa về sau khi xong buổi lễ tổng kết và trao giải Olympic Tin học Sinh viên 2008 - ko như ý lắm vì cũng chẳng có giải gì đặc biệt cho cá nhân.
Đi thi năm nay hy vọng có giải để mà sau này xin việc ngành IT cho nó dễ, nhất là đối với 1 sinh viên khoa Toán như mình. Nghĩ thế nên cũng cố gắng chuẩn bị cho tốt, học được thêm được nhiều thuật toán mới. Từ những lần tham gia giải đề trên UVA Judge, những lần giải bài mãi mà chỉ nhận WRONG ANS, hỏi han bè bạn trên diễn đàn, rùi đến lúc được ACCEPTED, mừng hú vía. :D
Đến giờ thi cá nhân, nhận xét lúc đầu là đề năm nay cũng dễ, đọc vào là biết thuật giải, chỉ cần cài đặt cho tốt. Tuy nhiên mình lại phạm phải 1 sai lầm, chẳng bít diễn đạt như thế nào, vì qua rùi, nhưng mà chẳng hiểu áp dụng chiến thuật đọc đề nhanh làm sao?? mà mình lại đọc ko kỹ đề. Dẫn đến sai hẳn 1 bài quan trọng. Lúc đó có 1 đáp án mẫu của đề, tự tin thế nào mà mình lại đinh ninh cho rằng... đề sai!
Nhận lấy kết quả đau thương!
---
Cố gắng trong khối Phần mềm nguồn mở cũng không mang lại kết quả, bởi mình không đặt nặng khối thi này, tất cả thời gian dành cho học thuật toán. Nên dẫu đội mình (Khánh, Hiếu, mình) làm bài tập trung và tốt hơn năm ngoái, nhưng vẫn không thể vượt qua các đội gà chọi chính hiệu khác.
----
Cú chót là thi đồng đội ACM/ICPC khu vực châu Á, dồn hết sức thi, 5 tiếng, cuối cùng đội mình đạt giải 3, cũng hay, coi như có cái cần về. :D
-------------------------------------------
Thi xong ngồi lại, rút kinh nghiệm đau thương :) Từ nay phải lập 1 danh sách những sai lầm có thể mắc phải khi thi. Để trong những cuộc thi quan trọng ko mắc phải những sai lầm ngớ ngẫn vừa qua.
Vả lại tiếp xúc với các bạn cùng lứa khác, thấy mình còn yếu thế quá. Phải cố gắng học thuật toán và code nhiều vào, để xây dựng cho mình một nền tảng lập trình tốt hơn. Dẫu sao mình vẫn còn 1 tương lai mà, nhưng sẽ phải chuẩn bị tốt hơn.
Cuối cùng, khép lại 1 giai đoạn đáng nhớ, bắt đầu một giai đoạn mới của mình.
Hura, cố lên!

PS: Quên nói về tình cảm tốt lành của những anh em Olympic vui vẻ, hài hước của mình.
Và những hình ảnh khó quên.



ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3



ngay thu 3ngay thu 3

lanh thuong

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

ngay thu 3

1 comment:

  1. Đôi khi phải có sai lầm, để còn tiếc nuối, và như thế có nhiều động lực hơn, cố gắng hơn. Sư thúc của con giỏi quá. Tự hào, tự hào!!!

    ReplyDelete