Thursday, September 7, 2006

Ngày 6/9: Hôm nay, dọn nhà! Một ngày mà đến hai lần chuyển nhà!!!!-- bó tay!!!



Phù mệt, dĩ nhiên là mệt rùi, ngó lại càng thấy mệt hơn. “Nhà mới” nhìn càng kĩ càng thấy giống “nhà cũ” của mình.!!!!


Tập 1: chuẩn bị chuyển nhà. “Dọn, dọn lẹ lên đi, giờ mà ngủ gì” đang mơ màng mà ông anh trai dện cho một câu!@ Chiến dịch bắt đầu. Đầu tiên là đống sách vở, cần phải thanh lọc mớ giấy lộn+ không cần thiết ra khỏi mớ khác “có thể tái sử dụng được”. Rùi đến quần áo, máy tính... đóng thùng hết, khuân cả xuống gác. Vừa dọn mà vừa thắt mắc không biết nhà mới ra sao nữa. Nghe anh Vinh nói, nhà ngay đầu ngõ, rộng bằng ½ phòng lớn đang ở, tức là bằng 1/3 khu mà năm thằng đang ở. Điện đến 2 ngàn/1 kí, dzới lại sử dụng nước giếng (gần kênh Nhiêu Lộc--> biết rồi, tối tối mà gãi ngứa sướng luôn!!!). Trời, không phải như thế chứ!!!


Tập 2: chuyển nhà. Dzừa dác từng thùng dzừa cười--> hổng cười người ta tưởng mình bị đuổi thì sao!! Nói chung cái nhà mới cũng gần, nhưng mà... nhỏ quá! Đứng chống nạnh mà ngắm cái nhà mới cả đỗi mà không! Tính sao đây, trời là nhỏ... thôi kệ cố gắng thui, dù sao cũng quyết chuyển rùi, dzới lại đâu còn chỗ nào để đi nữa.


Phù, mệt! đi ra đi dzề đến năm sáu chuyến--> lữ luôn.


“Tiến lên chiến sĩ đồng bào!!” Còn ít nữa thôi!! Kêu luôn thằng Tuấn Anh chuyển đồ giúp!!


Dzừa dọn mà năm thằng dzừa xem lại cái đống đồ đồ sộ mà năm đứa đã dọn được. Phàn đến khi ông anh bảo xe cộ cũng đưa dzô trong nhà, mình mới dần dần tưởng tượng ra cái viễn cảnh tương lai đang đón chờ cả nhà. Cái phòng mới rộng đến gần 11 m2=3.5*4. Xem nào, chỉ có 3 cái máy tính dzới 3 cái bàn 1 mét 2. Tìm chỗ dăng dây để đồ cho 5 đứa, có đến 3 cây xe máy chất cả luôn trong cái nhà.--> bó tay, khỏi thở luôn.--> lại ngồi.


Tập 3: trở lại, xin bà chủ cũ ở lại 1 tháng rùi tìm nhà mới ngay, chứ cái “lỗ mũi” này thở còn không nỗi chứ đừng nói đến ở, rùi tối ngủ nữa.


 


Phàn mới ăn cơm dzề, đã hơn 9 giờ tối rùi!!


Thảo một cái hợp đồng, đưa cho bà chủ kí. Rùi! anh em lại ở trong căn nhà cũ. Mất cả buổi chiều+ tối, mấy 2 trăm tiền đặt cọc, mất 1 chút nữa để lắp lại cái máy vi tính --> gõ blog thui!!!


Đừ luôn, dzậy mà anh em còn nghĩ đến vở kịch mới dzừa diễn như một cuộc diễn tập chuyển nhà hay một buổi kỉ niệm cho lần chuyển nhà trước. Mà cũng đúng thật!! 4 giờ sáng ngày 6/9 năm trước, mình đặt chân xuống ga Sài Gòn, lần đi xa đầu tiên trong đời. Đặt cây ghi ta xuống mà ngồi chờ ông anh đến đón! 5 giờ, lên xe ôm, Cả chuyến đi không ngủ được một chút nào luôn, gặp mấy đứa con gái trường chuyên Lê Khiết, tụi nó ngủ cả, mình là con trai phải thức chứ (o.o)!!!! Ngủ được hai tiếng đến 7 giờ phải thức dậy, 8 giờ là nhập học rùi, chở ông anh từ BÌnh Thạnh lên quận năm, đường xa mà mệt+ buồn ngủ nữa. Đến tối, là chuyển đến đây. Chắc cũng chừng giờ này!!! Hic hic trùng hợp quá....


Tạm ở đây cái đã, mấy ảnh thì có thể ở lại lâu rùi, còn mình thì cũng khoảng chừng nữa tháng nữa là phải kiếm cái nhà khác thui...Không thể ở đây lâu được!!!


No comments:

Post a Comment